Sinh viên nên mua laptop gì?

Laptop – phương tiện học tập không thể thiếu của sinh viên

Laptop – phương tiện học tập tối ưu nhất của sinh viên. Bạn có thể làm mọi thứ với chiếc laptop của mình. Ví dụ như: tìm kiếm tài liệu, học tập-nghiên cứu, làm thêm kiếm tiền, vui chơi-giải trí, kết bạn,…Vấn đề ở chỗ, sinh viên nên mua laptop gì?

Trước khi quyết định mua Laptop loại nào, bạn phải trả lời được những câu hỏi sau: Thứ nhất, bạn mua laptop để làm gì? (Học tập, nghiên cứu, làm việc, hay chơi game). Thứ hai, bạn dành bao nhiêu tiền để mua Laptop. Bạn muốn mua Laptop đắt tiền (vài chục triệu/1 sản phẩm), hay Laptop hạng trung (từ 10-20 triệu đồng/ 1 sản phẩm). Dưới đây là 3 thương hiệu Laptop tối ưu nhất dành cho sinh viên. Bạn có thể tham khảo chúng.

Laptop – phương tiện học tập không thể thiếu của sinh viên
Laptop – phương tiện học tập không thể thiếu của sinh viên

Laptop thương hiệu Dell

Nhắc đến laptop sinh viên, không thể bỏ qua thương hiệu Dell. Ra đời vào năm 1984 tại Hoa Kỳ, Tập đoàn Dell nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất máy tính. Số Laptop Dell tiêu thụ trong 1 năm luôn dẫn đầu thế giới (vượt trội hơn hẳn so với Apple, Asus và HP).

Laptop Dell vận hành ổn định, bền bỉ theo thời gian. Hiếm thương hiệu Laptop nào có độ bền như Dell. Hạn chế lớn nhất của hãng Dell đó là hình thức bên ngoài. Phần lớn khách hàng cho rằng, Laptop Dell có thiết kế thô kệch, cứng nhắc, màu sắc đơn điệu (chủ yếu là màu đen).

Dẫu vậy, Laptop Dell vẫn chinh phục người dùng bởi chất lượng và giá thành. Giá Laptop dành cho sinh viên chỉ khoảng 10-15 triệu đồng/1 sản phẩm. Sinh viên có thể mua Laptop trả góp, nếu chưa chuẩn bị đủ triền. Hình thức này được nhiều người tin dùng.

Bạn chỉ cần trả trước 30% giá trị Laptop Dell, số tiền còn lại trả dần vào hàng tháng (khoảng 6-12 tháng). Lãi suất có thể bằng 0% (hoặc hơn như thế). Sinh viên hoàn toàn yên tâm, bởi lãi suất trả góp không nhiều chút nào. Tại cửa hàng bán Laptop có quy định cụ thể về việc này.

Laptop Dell – vận hành bền bỉ, giá thành hợp lý
Laptop Dell – vận hành bền bỉ, giá thành hợp lý

Laptop Asus – được nhiều sinh viên tin dùng

60% sinh viên Việt Nam sử dụng Laptop Asus. Không thể phủ nhận 1 điều, thương hiệu Asus thực sự chinh phục giới học đường. Tại sao vậy? Lý do rất đơn giản: Asus có mẫu mã đẹp, giá thành phải chăng. Với số tiền 10-12 triệu đồng, bạn có thể sở hữu 1 chiếc laptop Asus. 

So với thương hiệu Dell, Laptop Asus có độ bền kém hơn, chỉ hoạt động ổn định trong 3 năm đầu. Bước sang năm thứ 4, bạn có thể gặp phiền toái với chiếc máy tính của mình. 

Nếu công việc của chỉ là tìm kiếm tài liệu, hay sử dụng các phần mềm Office, thì Laptop Asus là lựa chọn hoàn hảo nhất. Laptop có cấu hình mạnh, bộ nhớ lớn, giá thành đắt đỏ sẽ là lãng phí với bạn.

Thương hiệu Asus chú trọng hình thức bên ngoài. Laptop Asus có thiết kế bắt mắt, gọn nhẹ. Màu sắc phong phú, đa dạng. Nhà sản xuất có xu hướng thu nhỏ độ dày của Laptop. Nhằm biến Asus thành những chiếc máy tính siêu mỏng. Chỉ riêng điểm này cũng đủ thấy Laptop Asus tinh tế đến mức nào.

Laptop Asus – sở hữu ngoại hình bắt mắt, tinh tế
Laptop Asus – sở hữu ngoại hình bắt mắt, tinh tế

Laptop Lenovo – dành riêng cho dân văn phòng

Tập đoàn máy tính Lenovo đến từ Bắc Kinh, Trung Quốc. Có ý kiến cho rằng: đồ công nghệ của Trung Quốc không thể cạnh tranh với các nước Châu Âu (như Hoa Kỳ, Anh, Đức). Điều này không đúng với Lenovo chút nào.

Trong bảng xếp hạng các thương hiệu máy tính năm 2017, Tập đoàn Lenovo đã vươn lên vị trí số 1. Điều này được minh chứng bởi: chất lượng sản phẩm, doanh số bán hàng, mức độ tín nhiệm của khách hàng,… Những ai đã từng dùng Lenovo đều ca ngợi nó.

Lenovo phổ biến nhất trong giới văn phòng. Nó thích hợp với hầu hết công việc: thiết kế đồ họa, photoshop hình ảnh, đánh máy văn bản, tìm kiếm-phân tích- tổng hợp dữ liệu, lưu trữ thông tin dung lượng lớn,… 

Giá Laptop Lenovo có phần đắt hơn so với Asus và Dell. 1 chiếc Laptop Lenovo hạng trung có giá từ 15-20 triệu đồng. 

Chỉ khoảng 25% sinh viên Việt Nam dùng Laptop Lenovo. Chủ yếu tập trung ở những ngành học liên quan đến công nghệ thông tin. Đối với những bạn thường xuyên chơi game, thì Laptop Lenovo là lựa chọn số 1. Cấu hình của Laptop Dell hay Asus sẽ không thỏa mãn được thú vui này của bạn.

Laptop Lenovo – cấu hình cao, hoạt động ổn định
Laptop Lenovo – cấu hình cao, hoạt động ổn định

Chắc bạn đã biết sinh viên nên mua Laptop gì. Bạn có thể chọn 1 trong 3 thương hiệu sau: Dell, Asus, Lenovo. Để mua được chiếc máy tính phù hợp nhất, bạn nên căn cứ vào tính chất công việc, mục đích sử dụng, cũng như tiềm lực tài chính. Chúc bạn sớm chọn được Laptop ưng ý.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *